Nhận lấy 50% giảm giá cho ngày hôm nay, chương trình sẽ kết thúc vào 12 giờ trưa

Lưu ý Content Marketing cho giáo dục

blog1

Lưu ý Content Marketing cho giáo dục

Content Marketing cho giáo dục là một trong những chủ đề khó đối với các doanh nghiệp giáo dục đang tham gia vào môi trường quảng cáo kỹ thuật số. Hãy cùng Abid tìm hiểu những lưu ý riêng dành cho Content Marketig giáo dục nhé!

  1. Nếu bạn viết bài trên website, bài viết của bạn nên thỏa mãn tiêu chuẩn của SEO. . Tất nhiên, tiêu chuẩn là gợi ý, không phải bắt buộc.
  2. Chiến lược tốt nhất có thể là sự phối hợp cả 3 yếu tố: SEO, Content Marketing và Adword. Nếu dài hạn, bạn nên chọn SEO. Nếu ngắn hạn, bạn nên chọn Content Marketing đi kèm Adword. Chúng thực sự là bộ đôi vũ khí vô cùng lợi hại.
  3. Tiêu đề là phần quan trọng nhất của bài viết.
  4. Những tiêu đề tốt nhất nói về lợi ích của khách hàng. Chúng có thể là nhanh hơn, dễ hơn, ngon hơn, tốt hơn, an toàn hơn, rẻ hơn và tiết lộ những bí mật.
  5. Đoạn mô tả đầu tiên phải là đoạn xuất sắc nhất trong bài viết.Chúng nên thâu tóm được nội dung, và lôi cuốn độc giả tiếp tục đọc phần tiếp theo.
  6. Về mặt bố cục, bạn nên đánh số, gạch đầu dòng. Bạn có thể in đậm, in nghiêng hoặc viết hoa những từ quan trọng.
  7. Hình ảnh minh họa tốt nhất, là hình ảnh gợi được trí tò mò của độc giả. Nếu chuyên nghiệp, bạn hãy thiết kế chúng. Nếu nghiệp dư, bạn có thể tìm chúng trên Pinterest, Deviart… Ở đó có những hình ảnh tuyệt đẹp mà bạn khó có thể tìm thấy trên Google.
  8. Đừng bao giờ chèn hình ảnh mà không có chú thích, bởi vì số người đọc chú thích còn nhiều hơn đọc bài viết. Bạn có thể chèn tên thương hiệu hoặc một lời chào hàng vào trong chú thích.
  9. Bạn nên dùng từ phổ thông, trong sáng mà ai cũng hiểu được. 
  10. Bạn nên dùng từ ngắn gọn, ít kí tự hơn. Nếu rút gọn được câu, hãy rút gọn.
  11. Mỗi câu nên đơn nghĩa.
  12. Tính từ có thể là kẻ thù số một của lối viết quảng cáo. Để dùng tính từ được chính xác khá phức tạp, vì chúng mô tả trạng thái của sự vật, vốn là thứ rất uyển chuyển. Nếu không quá tinh tế, bạn hãy dùng động từ thay cho tính từ.
  13. Từ BẠN là một trong những từ quan trọng nhất đối với người đọc. Bạn hãy sử dụng nó bất cứ khi nào bạn có thể. Bài viết này có 68 từ bạn, chiếm tỉ lệ 4.4%.
  14. Sự chứng thực. Nghĩa là, bạn cần chứng minh được hiệu quả của sản phẩm bằng các bằng chứng khách quan.
  15. Bạn không cần chứng minh, sản phẩm của mình là tốt nhất hay vượt trội hơn đối thủ. Điều này thiên về tư tưởng hơn là kỹ thuật viết. Bạn chỉ cần đảm bảo chất lượng sản phẩm của bạn đủ tốt, và chứng minh được điều đó với khách hàng thuyết phục hơn. Đây có thể là câu quan trọng nhất của cả bài viết này.
  16. Đừng phóng đại hay lừa dối khách hàng. Họ thông minh hơn bạn nghĩ. Khách hàng có thể là mẹ bạn, vợ bạn, thầy bạn, nên đừng lừa dối họ. Có một ranh giới trong ngành mà bạn không bao giờ được vượt qua, đó là sự trung thực. Chúng được kiểm soát bởi cả luật pháp và lương tâm của bạn.
  17. Đừng bao giờ đăng bài ngay sau khi bạn viết xong.

Công ty truyền thông Abid triển khai quảng cáo trên Facebook như thế nào?

1. Quy trình và báo cáo triển khai thời gian thực

Sau một thời gian tư vấn và tìm hiểu chiến lược marketing phù hợp cho đối tác, Abid đã lên chiến lược tổng thể, bao gồm tất cả các việc cần làm, chi phí, hiệu quả dự kiến.

Trước khi triển khai thực tế, Abid cùng đối tác đã trình bày một số giải pháp quảng cáo thương hiệu hiệu quả để cùng đối tác nhận xét và điều chỉnh cho phù hợp với thị trường thực tế

2. Quảng cáo trên Internet

Mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Quảng cáo cho đối tác là thông qua mạng xã hội tìm kiếm khách hàng mới. Vậy nên Abid đã triển khai nhiều bài quảng cáo trực tuyến để hiện thực hóa mục tiêu này.

Google Adwords: Abid xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm Google. Giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng khách hàng mục tiêu. Tính phí theo CPC ( Cost Per Click ).

Facebook: Abid xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo trả tiền với click, quảng cáo hiển thị, quảng cáo bài viết,… nhanh chóng giúp thu hút khách hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Zalo, Instargram, Pinterest,…: Ngoài Facebook, Abid còn triển khai thêm các quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo Page, Instagram, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh chau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng sử dụng các kênh mạng xã hội này

Ngoài ra Abid và đối tác cùng nhau phối hợp thực hiện những biện pháp quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất:

  1. Không để khách hàng chờ đợi, trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất có thể.
  2. Điều chỉnh thông điệp, đối tượng hàng ngày.
  3. Hình ảnh là quan trọng. Hỗ trợ thiết kế hình ảnh làm nổi bật cá tính của doanh nghiệp giáo dục.
  4. Tăng trải nghiệm của khách hàng. Truyền tải những nỗ lực và sự quan tâm của đối tác tới khách hàng, cách như vậy cũng làm gia tăng uy tín tới khách hàng.
  5. Tiến hành nhắc nhở các khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng độc đáo. Sử dụng ngày nghỉ, lễ, tết để gây ảnh hưởng tới khách hàng.
  6. Remarketing, thông báo ưu đãi, giảm giá cho khách hàng.
  7. Lắng nghe phản hồi của khách hàng và nỗ lực để hiểu điều đó.
  8. Xây dựng quy trình AI và Bot gửi tin nhắn tự động tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng.
  9. Xây dựng bộ hastags trên Facebook, Pinterest, Instargram,…